Line ID: @SMARTNETCOM Facebook: SMARTNETCOMTH ติดต่อฝ่ายขาย: 096-846-0080 

Win10 ดับเอง

Win10 ดับเอง

ปัญหา Windows 10 คอมเปิดเอง ปิดเอง เกิดจากอะไรได้บ้าง

มีใครเคยเกิดอาการคอมดับเองกันบ่อยๆ บ้างใช้งานอยู่ๆ ก็คอมก็ปิดเอง หรืออาจจะเกิดจาก ปัญหา Windows 10 ไฟล์เสียหาย แถมบางครั้งเปิดไม่ติดอีกตั้งหาก แต่เชื่อเถอะ ปัญหาพวกนี้ถือว่าเล็กๆ ไปเลย ถ้าอยู่ๆ เพื่อนๆกำลังนอนอยู่ในห้องและปิดคอมเรียบร้อย แต่กลางดึกเครื่องเปิดขึ้นมาเองซะงั้น! มาดูวิธีแก้ปัญหาพร้อมกับสาเหตุหลักๆ ของเครื่องปิดเองและเปิดเองกันดีกว่า

สาเหตุหลักๆ อาการ คอมดับเอง

1.ความร้อน

เกิดจากการที่เครื่องมีความร้อนสะสมสูงในเครื่องจน CPU ในเครื่องนั้นร้อนจนตัว CPU ทำการตัดวงจรไฟออกเพื่อป้องกันความร้อนสูงเกินไป ปกติแล้ว CPU จะตัดทีความร้อน 90 องศาขึ้นไป

2.ระบบ Windows มีปัญหา

ปัญหา Windows 10 ไฟล์เสียหายมักจะส่งผลให้เมื่อเราทำการเปิดโปรแกรมใดๆ ที่ต้องการใช้ระบบบางส่วนของ Windows ที่เสียหาย เกิดจอฟ้าขึ้นมาหรืออาจจะดับไปเลย วิธีแก้ไขคือทำการซ่อมแซม Windows ใหม่ซะ

3.กระแสไฟฟ้าจ่ายไม่พอ

เกิดจากการเลือกใช้พาวเวอร์ซัพพลายที่ไม่เหมาะสมกับสเปคของ PC ทำให้เมื่อมีการใช้งานหนักส่งผลให้ดึงไฟจากพาวเวอร์ซัพพลาย

สำหรับโน้ตบุ๊ตนั้นจะเกิดจากแบตเตอรี่ภายในเสื่อมเมื่อมีการขยับสายชาตทำให้ไฟหลุดเครื่องจึงดับทันที

4.ไวรัส

ปัญหานี้ส่วนมากจะเป็นไวรัสประเภทแอบ Shutdown เครื่องโดยที่เราไม่รู้ตัวซะมากกว่า วิธีแก้คือ ใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสตัวดีๆ ที่มีการอัพเดทที่สม่ำเสมอ

 

สำหรับอาการ คอมติดเอง

อย่าเข้าใจผิดว่าเป็นสิ่งลี้ลับ หรือใครมาแกล้ง ทำให้คอมเปิดเอง ส่วนใหญ่แล้วเกิดจากการสปาร์คของปลั๊กไฟกับพาวเวอร์ซัพพลาย หากปลั๊กไฟไม่มีมาตรฐานมากพอหรือเสื่อม อาจจะเกิดการสปาร์คไฟทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของเพื่อนๆนั้นเปิดขึ้นมาเองได้ หรืออาจจะมีการตั้งค่าใน BIOS ถ้าไฟเข้าเครื่องเมื่อไหร่ ให้คอมเปิดเองอัตโนมัติ และแน่นอน พาวเวอร์ซัพพลายเสื่อมก็มีส่วนด้วยเหมือนกันนะ

 

ติดตามข้อมูลดีๆได้ที่นี่ แอดเลย @SMARTNETCOM


เคล็ดลับจัดการคอมพิวเตอร์จำนวนมาก



สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์