Line ID: @SMARTNETCOM Facebook: SMARTNETCOMTH ติดต่อฝ่ายขาย: 096-846-0080 

5 สิ่งที่ต้องคิดให้ดี ก่อนเปิด Office ครั้งแรก

5 สิ่งที่ต้องคิดให้ดี ก่อนเปิด Office ครั้งแรก

Digital Marketing

เมื่อธุรกิจของคุณอยู่ในช่วงขยายตัว เริ่มมีรายได้และกำไรที่มั่นคง แต่ยังไม่มี Office เป็นหลักแหล่ง การวางแผนเปิด Office ขึ้นมา คือหนึ่งในแผนธุรกิจระยะยาวที่ต้องคำนึง การมี Office นอกจากจะช่วยให้ลูกค้าของคุณเกิดความมั่นใจ และสร้างความน่าเชื่อถือแล้ว ยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กรด้วย และ 5 ข้อต่อไปนี้จะมาช่วยตัดสินใจในการเปิด Office ของคุณ

1.งบของเรามีเท่าไหร่ ?

การเปิด Office จำเป็นที่จะต้องมีค่าใช่จ่าย ไม่ว่าคุณจะเช่าตึกเพื่อใช้เป็นสำนักงาน หรือซื้อแบบผูกขาดก็ตาม จะต้องทำการคำนวณและประเมินงบทั้งหมดที่ต้องใช้ โดยอ้างอิงจากผลประกอบการที่ได้รับในแต่ละเดือน ซึ่งหากคุณหาพื้นที่ที่มีค่าเช่าที่ไม่แพงมากนัก ก็จะช่วยให้คุณสามารถประหยัดงบ และนำเงินส่วนต่างไปใช้จ่ายเป็นค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ อาทิ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเฟอร์นิเจอร์ ค่าอุปกรณ์สำนักงานต่างๆ เป็นต้น

2.เรามีตัวเลือกอะไรบ้าง?

เมื่อคุณสามารถบริหารจัดการ งบประมาณค่าใช้จ่ายให้เพียงพอสำหรับการเช่าหรือซื้อสำนักงาน ต่อไปก็คือพิจารณาในเรื่องของความต้องการ และความคุ้มค่าในระยะยาวของบริษัทคุณ โดยการเปรียบเทียบระหว่าง การเลือกเช่าพื้นที่กับเจ้าของอสังหาริมทรัพย์โดยตรง หรือเลือกที่จะซื้อ Office ไว้เป็นของตัวเอง

3.สถานที่ใดเหมาะกับธุรกิจเรา?

นอกจากการค้นหาสถานที่ ที่จะใช้เป็น Office ของคุณในราคาที่คุ้มค่า และเพียงพอต่องบประมาณแล้ว สถานที่ตั้งของ Office คุณนั้น จะต้องอยู่ในทำเลที่สะดวกต่อการเดินทาง มีสิ่งอำนวยความสะดวก มีบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่ดี รวมถึงมีความปลอดภัยจกสถานที่โดยรอบ และถ้าหากคุณมีความเชื่อในเรื่องฮวงจุ้ย ก็สามารถนำมาประกอบการตัดสินใจเลือกทำเลที่ตั้งที่เหมาะสมได้เช่นกัน

4.ธุรกิจของเราต้องใช้พื้นที่เท่าไหร่?

หนึ่งในข้อผิดพลาดทีเจ้าของธุรกิจไม่ได้คำนึงถึง ในการเปิด Office ก็คือ การขาดการคำนวณพื้นที่ใช้จริงใน Office ซึ่งมีผลต่องบประมาณอย่างมาก ตัวอย่างเช่นหากคุณเช่าพื้นที่ที่ใหญ่เกินความจำเป็น จะทำให้คุณสูญเสียรายได้โดยเปล่าประโยชน์ให้กับพื้นที่ที่ไม่ได้ใช้งาน ดังนั้นการเช่าหรือซื้อ Office อย่าลืมคำนวณพื้นตามจำนวนพนักงานและพื้นที่การใช้งานจริง จะช่วยลดงบประมาณได้มากพอสมควร

5.มีหลักฐานค้ำประกันหรือไม่?

ถึงแม้ว่าจะมีงบประมาณที่เพียงพอต่อการซื้อ หรือเช่า Office แล้วแต่บรรดาเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ ก็มักจะต้องการหลักฐานค้ำประกัน เพื่อสร้างความมั่นใจในระหว่างการทำสัญญาเช่าของบริษัทคุณ ดังนั้นคุณจะต้องเตรียมหลักฐานทางการเงินให้พร้อม อาทิ Statement จากธนาคาร เพื่อเป็นการพิสูจน์และแสดงเห็นว่าบริษัทคุณ มีความพร้อมทางการเงินเพื่อการจ่ายค่าเช่าในแต่ละเดือนได้จนครบสัญญา

สุดท้ายนี้สำหรับผู้ประกอบการที่จะกำลังจะเปิด Office อยู่ อย่าลืมนำทั้ง 5 สิ่ง ไปใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกเปิด Office กันนะคะ หากมองดูแล้วว่าไม่คุ้มค่า หรือยังมีงบประมาณที่ไม่เพียงพอ การจดทะเบียนบริษัท หรือร้านค้าทางออนไลน์ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ และสร้างความน่าเชื่อถือได้เช่นกัน

 

เมื่อมี Office เป็นหลักแหล่งแล้ว หากสนใจลดการใช้จ่ายเกี่ยวกับการซื้อคอมพิวเตอร์ไว้ใช้ในสำนักงาน เรามีอุปกรณ์ SMARTNETCOM เป็นตัวช่วยสำหรับคุณ

 


คอมพิวเตอร์ Office ที่ช่วยคุณประหยัด



สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์