Line ID: @SMARTNETCOM Facebook: SMARTNETCOMTH ติดต่อฝ่ายขาย: 096-846-0080 

วิธีการซื้อคอมโรงเรียน “ฉบับมือใหม่”

วิธีการซื้อคอมโรงเรียน “ฉบับมือใหม่”


วิธีการซื้อคอมโรงเรียน “ฉบับมือใหม่”  

          ยิ่งโลกหมุนไปข้างหน้าเท่าไหร่ “คอมพิวเตอร์” ก็ยิ่งกลายมาเป็นอีกส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันมากขึ้นเท่านั้น จนถูกจัดให้เป็นหนึ่งในวิชาที่ต้องสอนตามหลักสูตร (อย่างช่วงยุคโควิด-19 ที่ผ่านมาคงทำให้หลายคนเห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้นว่า ทำไมเด็กๆ ถึงต้องเรียนรู้การใช้งานคอมพิวเตอร์) แต่ปัจจุบันกลับยังคงมีปัญหาในการเลือกใช้คอมพิวเตอร์ ให้ตอบโจทย์กับการใช้งานในโรงเรียนอยู่บ้าง ซึ่งปัญหาที่ว่า คืออะไร มาดูกัน! 

ปัญหาส่วนใหญ่ กับ การเลือกใช้คอมพิวเตอร์โรงเรียน  

1) คอมเก่า คอมช้า 

การจะของบในสถาบันศึกษาเป็นเรื่องค่อนข้างยาก กว่าจะผ่านความเห็นชอบก็หลายขั้นตอน โดยเฉพาะเรื่องของคอมพิวเตอร์ทั่วไป ที่มักจะต้องใช้งบสูง เพื่อให้มีจำนวนเพียงพอต่อนักเรียนแต่ละห้อง (ประมาณ 25-50 คน) หากคอมยังพอใช้งานได้ก็ต้องใช้งานไปก่อน จนบางทีผ่านมาเป็นสิบปี คอมเก่า ประสิทธิภาพใช้งานลดลง ประมวลได้ช้าก็ยังคงต้องใช้งานอยู่ 

2) ตกรุ่นอัปเกรดไม่ได้ 

อุปกรณ์เทคโนโลยี เกือบทุกชนิดที่หากใช้งานผ่านไปนานๆ จนตกรุ่นแล้ว จะอัปเกรดโปรแกรมต่างๆ ไม่ได้ เนื่องจากบางส่วนในเครื่องไม่รองรับ ทำให้ต้องทนใช้คอมไม่มีประสิทธิภาพ หรือโปรแกรมเก่าๆ ล้าสมัยแทน 

3) ใช้งบดูแล ซ่อมแซมสูงขึ้น 

ด้วยความที่ภายในโรงเรียนมีคอมพิวเตอร์จำนวนมาก และมักจะต้องใช้งานตลอดเวลา ทำให้อาจจะพบเจอปัญหาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย คือ เสียง่าย ต้องซ่อมบ่อย จนต้องใช้งบดูแล ซ่อมแซม เพิ่มขึ้น ซึ่งหากนับรวมดีๆ แล้ว อาจเปลี่ยนคอมใหม่ได้ยกแผงเลยทีเดียว 

4) ใช้เวลามากมายในการติดตั้งโปรแกรม ซ่อมแซม 

ด้วยจำนวนเครื่องคอมที่มีจำนวนมากและถ้ายังเก่า มีหลากหลายรุ่น จะทำให้อาจารย์ผู้ดูแลเสียเวลามากมายไปกับการลง Windows ลงโปรแกรมฆ่าไวรัส ซ่อมแซมเครื่อง และอื่นๆ อีกมากมาย แทนที่อาจารย์จะได้เอาเวลาไปพัฒนาการเรียนการสอนนักเรียน 


แนะวิธี เลือกซื้อคอมพิวเตอร์อย่างไร ให้ตอบโจทย์การเรียนการสอน 

1) ก่อนอื่น ต้องรู้ว่า จะใช้โปรแกรมอะไรในการสอนบ้าง 

เหตุผลก็คือ เพื่อให้ทราบสเปคขั้นต่ำคอมพิวเตอร์ที่คุณต้องการนำมาใช้ในการเรียนการสอน ซึ่งจะช่วยกำหนดงบได้ง่ายและหาทางประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น 

2) เลือกสเปค ตามขอบเขตงบประมาณที่มี 

หลังจากได้สเปคคอมขั้นต่ำมาแล้ว อย่าลืมลองเช็คเพิ่มเติมว่า ในสถาบันการศึกษาของคุณมีงบเท่าไหร่ หากมีงบมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ก็อาจจะหาตัวที่สเปคสูงขึ้นกว่าที่ต้องการ จะได้ตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น หรือหากมีน้อยกว่าก็อาจจะลองหาทางเลือกอื่นๆ ที่ให้ความคุ้มค่าได้มากกว่า 

3) อย่าลืมนึกถึงอุปกรณ์ที่จำเป็น สำหรับห้องคอมพิวเตอร์ 

ภายในงบที่มีอยู่อย่างจำกัด อย่าลืมนึกถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานคอมพิวเตอร์ เช่น ระบบ LAN ระบบไฟ  Switch เป็นต้น ด้วย 

ทางเลือกที่ตอบโจทย์การเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ใน “โรงเรียน” 

อีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้คุณสามารถจัดหาคอมพิวเตอร์สเปคสูงในงบที่มีอยู่อย่างจำกัดได้ก็คือ ระบบ SMART NETCOM ซึ่งระบบที่ว่านี้ คือ การลงทุนตัวพีซี Spec เทพมากๆ เพียง 1 เครื่องก็สามารถให้นักเรียนใช้งานพร้อมกันได้มากกว่า 30 คน โดยที่ไม่ลดประสิทธิภาพการทำงานของแต่ละคนลง และสามารถลง Windows และโปรแกรมต่างๆ เพียง 1 เครื่อง ควบคุมและดูแลเครื่องนักเรียนทั้งหมดได้ ด้วยเครื่องครู เพียงเครื่องเดียว ผ่านโปรแกรม Multipoint Dashboard , ช่วยจบปัญหาการซื้อคอมพิวเตอร์จำนวนมากจนงบไม่พอได้ ก็ช่วยประหยัดงบกว่า 50% อีกทั้งยังประหยัดไฟฟ้าและพื้นที่ใช้สอยภายในห้องด้วย บอกเลย ลงทุนครั้งเดียว คุ้มมาก ประหยัดงบโรงเรียนไปได้เยอะ! 

 

 ดูรายละเอียดระบบ


สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์