Line ID: @SMARTNETCOM Facebook: SMARTNETCOMTH ติดต่อฝ่ายขาย: 096-846-0080 

ฉลาดเลือกคอมพิวเตอร์ยังไงให้คุ้มค่าปี 2021

ฉลาดเลือกคอมพิวเตอร์ยังไงให้คุ้มค่าปี 2021


 ฉลาดเลือกคอมพิวเตอร์ยังไงให้คุ้มค่าปี 2021 

          “คอมพิวเตอร์” ถือเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ทำงานที่ทุกองค์กรจำเป็นต้องลงทุนแต่มักจะเจอปัญหาว่า จะเลือกอย่างไรให้คุ้มค่าดี โดยเฉพาะในยุคประหยัด? บทความนี้จึงขอมาบอกต่อวิธีเลือกคอมพิวเตอร์สำนักงานให้ได้สเปคสูงและราคาประหยัด ในปี 2021 กัน! 

สเปคคอมพิวเตอร์สำนักงาน ปี 2021 ขั้นต่ำที่คุณควรทราบเพื่อไม่ให้พลาดเลือกซื้อคอมที่มีสเปคต่ำเกินไปจนไม่สามารถนำมาใช้งานให้มีประสิทธิภาพได้ ดังนี้

คอมพิวเตอร์สำนักงาน สำหรับงานเอกสารทั่วไป เน้นงานพิมพ์เป็นหลักไม่เหมาะกับเล่นเกมหรือทำกราฟิกเลย ขั้นต่ำคือ CPU Intel Core i3 หรือ Ryzen 3 + RAM 4GB + HDD 1TB  + VGA on Board ราคาเริ่มต้นประมาณ 14,000 บาทขึ้นไป 

คอมพิวเตอร์สำนักงาน สำหรับงานเอกสารที่มีความซับซ้อนมากขึ้นต้องใช้หลายโปรแกรม นอกจากพิมพ์เอกสาร เช่น ทำ Presentation ทำบัญชี เล่นเกมหรือแต่งรูปเล็กน้อย เป็นต้น ขั้นต่ำจะต่างจากข้อแรกเล็กน้อย คือ CPU Intel Core i5 หรือ Ryzen 5 + RAM 8GB + HDD 1TB + VGA on Board ราคาเริ่มต้นประมาณ 18,000 บาทขึ้นไป 

คอมพิวเตอร์สำนักงาน สำหรับสายกราฟิก งานวาด ออกแบบ จัดการไฟล์ ประมวลผลต่างๆ รวมถึงวิดีโอ หรืออนิเมชั่นเล็กๆ น้อยๆ ขั้นต่ำคือ CPU Intel Core i7 หรือ Ryzen 7 + RAM 8GB+ SSD  250 GB + HDD1 TB + การ์ดจอออนบอร์ด หรือแยกอย่าง NVIDIA ราคาเริ่มต้นประมาณ  27,000  บาท 

คอมพิวเตอร์สำนักงาน สำหรับสายตัดต่อระดับสูง งานกราฟิก วิดีโอ 3D Animation โหดๆ ควรลงทุน ขั้นต่ำคือ CPU Intel Core i9 หรือ Ryzen 9 + RAM 16GB + SSD M2 500 GB + HDD 2 TB + การ์ดจอ NVIDIA GeForce หรือ AMD ราคาเริ่มต้นประมาณ 40,000 บาท 

ทางเลือกซื้อคอมพิวเตอร์สเปคสูงได้คุ้มค่า กว่า PC หากต้องซื้อคอมพิวเตอร์เพียง 1-ตัว คุณอาจจะเลือกซื้อ PC ปกติได้แบบไม่ต้องซีเรียสเท่าไหร่ เพราะราคาก็น่าจะยังคงหลักหมื่นต้นๆแต่ในกรณีที่ต้องเลือกซื้อและวางระบบคอมพิวเตอร์สำนักงานทั้งหมด แน่นอนว่าขั้นต่ำเกิน 10-20 เครื่องอยู่แล้ว + ติดตั้ง Host PC + อุปกรณ์อื่นๆ + ลงโปรแกรมแต่ละเครื่อง + ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ถ้าคำนวณดูแล้วจะเห็นเลยว่าหลายแสนแน่นอน 

          เราจึงขอแนะนำทางเลือกที่ดีกว่า อย่าง SMART NETCOM เพื่อใช้งาน CPUได้อย่างคุ้มค่า ด้วยเทคโนโลยี Desktop Virtualization โดยไม่ต้องลงทุนเยอะเพียงลงทุน เครื่องก็สามารถใช้ได้มากกว่า 30 ผู้ใช้งานพร้อมกัน แยกกันทำงานในแต่ละจอได้อย่างอิสระ แต่ไม่ลดประสิทธิภาพการทำงานลงและสามารถควบคุมการทำงานคอมพิวเตอร์สำนักงานทั้งหมดได้ด้วยเครื่อง admin เพียงเครื่องเดียวผ่านโปรแกรม Multipoint Dashboard ที่สำคัญประหยัดค่าใช้จ่ายลงกว่า 3-เท่า!! 

. 

ระบบทำงานประสิทธิภาพสูงสุดด้วยสเปคเทพ HOST PC AMD Ryzen 9 5900X + RAM 64 GB+ SSD M.2 970 EVO 250GB + 2TB HDD SATA3  

นอกจากนี้ SMART NETCOM ยังมีข้อดีที่ตอบโจทย์องค์กรคุณได้อีกมากมาย เช่น 

- ได้คอมพิวเตอร์สำนักงานสเปคแรง โดยไม่ต้องลงทุนเยอะ 

- ติดตั้งง่าย ลงโปรแกรมเครื่องเดียวจบ 

- คุมการทำงาน อัปเกรดสเปค ซ่อมบำรุง ผ่านเครื่อง HOST PC เพียงเครื่องเดียว 

- บริการหลังการขาย Onsite service รับประกัน ปี! ฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่ หากเสียเปลี่ยนให้ทันที!!! 

- ประหยัดพื้นที่ 

  • ลดการใช้พลังงานไฟฟ้า ลดโลกร้อน ชูเป็นจุดเด่นขององค์กรได้! 


ไม่ว่าจะองค์กร อย่าง สำนักงาน สถาบันการศึกษา หน่วยงานรัฐหรือเอกชนต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้งานคอมพิวเตอร์จำนวนมาก หากต้องการลงทุนให้ได้สเปคสูง และราคาประหยัด ในปี
2021 นี้ อย่าลืมนึกถึง SMART NETCOM ตอบโจทย์ครบ จบทุกปัญหา ด้วยระบบคอมพิวเตอร์สำนักงานอัจฉริยะที่นี่ที่เดียวเท่านั้น!!!  

 

 

ดูรายละเอียดระบบ


สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์