Line ID: @SMARTNETCOM Facebook: SMARTNETCOMTH ติดต่อฝ่ายขาย: 096-846-0080 

SMART NETCOM เหนือกว่า THIN CLIENT อย่างไร?

SMART NETCOM เหนือกว่า THIN CLIENT อย่างไร?



SMART NETCOM เหนือกว่า THIN CLIENT อย่างไร? 

Thin Client คือ อะไร? 

          Thin Client คือระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่มีการเชื่อมต่อกับตัวเครื่องเซิร์ฟเวอร์ส่วนกลางในการทำงานควบคุมและประมวลผล เพื่อให้ผู้คนในองค์กรสามารถแยกกันทำงานแต่ละจอผ่าน Host เครื่องเดียวกันได้พร้อมกัน แม้อยู่ในระยะไกล เพื่อให้ใช้งานอุปกรณ์ได้คุ้มค่าสูงสุด 

หลักการทำงานของ Thin Client  

          การทำงานในรูปแบบ Thin Client จะมีการเชื่อมต่อระหว่าง PC ที่นำมาใช้เป็นเครื่อง Server หรือ Host เพียงเครื่องเดียว กับเครื่อง Client และหน้าจอหลายจอ เพื่อให้สามารถดึงเอาระบบปฏิบัติการ และโปรแกรมต่างๆ ที่ได้ติดตั้งลงไว้ใน PC กลางมาใช้ผ่านแต่ละจอได้อย่างอิสระพร้อมกัน โดยไม่จำเป็นต้องลงทุน PC หลายตัว ขอเพียงแค่มีอุปกรณ์ที่สามารถดึงทรัพยากรจากเครื่องกลางมาเชื่อมต่อ (เรียกว่า Remote) กับแต่ละจอผ่านระบบ Network ก็เรียบร้อย 

ข้อดีของ Thin Client 

 1) ประหยัดค่าใช้จ่าย 

การลงทุนแบบ Thin Client ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ ตั้งแต่ ตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เพียงแค่สเปคต่ำสุด สำหรับใช้ทำงานเอกสาร ก็เริ่มต้นที่ 10,000 บาท/เครื่องแล้ว ยิ่งสายกราฟิกที่ต้องใช้เครื่องสเปคสูง คูณไปเลยอีก เท่า ลองคำนวณดูแล้วจะเห็นเลยว่า เพียงแค่เครื่องเหล่านี้ ก็ตีไปนับหลายแสน ยังไม่รวมจอ และอุปกรณ์อื่นๆ อีก เทียบกันแล้ว Thin Client อาจช่วยให้ประหยัดไปได้ 40-60% เลยทีเดียว ไม่เพียงแต่ค่าตัวเครื่องพีซี แต่ค่าไฟฟ้าก็ประหยัดไปด้วย จากการลดการใช้งานตัวเครื่อง, ค่าใช้จ่ายในการลงโปรแกรมลิขสิทธิ์แต่ละเครื่อง ไปจนถึงค่าดูแล ซ่อมแซมต่างๆ พูดได้คำเดียวเลยว่า คุ้ม! 

 2) ใช้งาน – ควบคุมง่าย และปลอดภัย 

ไม่ใช่แค่ดูแลควบคุมการทำงานของพนักงานแต่ละคนได้ทั่วถึงง่ายขึ้น แต่กรณีเครื่องถูกโจมตี มีไวรัสหลุดเข้ามาจนเสี่ยงข้อมูลหายก็ไม่ต้องกังวล เพราะทุกอย่างเก็บบน Server ไม่มีฮาร์ดดิสก์ที่เครื่องลูก จึงค่อนข้างปลอดภัย รวมๆ แล้ว ใช้งาน ควบคุม และแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ง่ายผ่าน เครื่องหลัก 

 

ระบบ Thin client เหมาะกับใคร?  

เหมาะกับการใช้งานคอมพิวเตอร์ในองค์กรขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์จำนวนมาก เช่น ออฟฟิศ หน่วยงาน โรงเรียน เป็นต้น 

ระบบ SMART NETCOM เหนือกว่า Thin client อย่างไร 

          ระบบ SMART NETCOM ของเราได้ทำการคัดเลือกและทดสอบ Hardware มามากมายหลายขั้นตอน เฟ้นหาสิ่งมีคุณภาพและดีที่สุดเพื่อส่งมอบให้คุณลูกค้า นอกจากนี้ ยังมี Software อัจฉริยะที่ใช้สำหรับควบคุมเครื่อง Client T900 อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น SMART DASHBOARD ซอฟต์แวร์สำหรับการ Monitor เครื่อง Client ที่มาพร้อมกับเมนูการควบคุมต่างๆเช่น เมนู Block หน้าจอ สามารถ Remote ไปแก้ไขที่เครื่องลูกได้ กรณีเครื่องมีปัญหา หรือไม่ว่าจะเป็นการรีโมทหรือสั่งเปิด/ปิด Client ทั้งหมดก็สามารถทำได้ผ่าน โปรแกรม SMART CONTROL ซึ่งทางเราก็มีให้เช่นกัน คุณสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยไม่ต้องกลัวไวรัส ด้วยโปรแกรม SMART PROTECT ที่ใช้สำหรับการแช่แข็งฮาร์ดดิสก์ ในกรณี Windows เกิดความเสียหายเพียงแค่คุณ Restart คอมพิวเตอร์ ก็สามารถกลับมาใช้งานตามปกติ บอกได้เลยว่าคุ้มค่ามากสำหรับ ท่านใดที่กำลังสนใจอุปกรณ์แบบ Thin client เราขอแนะนำ ระบบ SMART NETCOM โดยไม่ต้องลงทุนเยอะ เพียงใช้ PC เครื่องก็สามารถใช้ได้มากกว่า 30 จอพร้อมกัน เราคัดสรรอุปกรณ์คุณภาพสูง สเปคแรงแซงทางโค้ง ตั้งแต่ เครื่องลูกข่าย, Host PC, โปรแกรมสำหรับควบคุมเครื่องลูกข่าย เพื่อให้ใช้งานระบบได้ง่าย ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งยังมีตารางคํานวนค่าใช้จ่าย TCO ที่ช่วยให้คุณวางแผนก่อนลงทุนได้อย่างมั่นใจ รวมถึงบริการหลังการขาย Onsite service รับประกัน ปี! ฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่ หากเสียเปลี่ยนให้ทันที ใช้ไม่เป็น หรือมีปัญหาตรงไหนแจ้งได้ตลอด การันตีคุณภาพ ด้วยการจัดจำหน่ายและวางระบบมาแล้วกว่า 30,000 เครื่อง ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา จนกล้าพูดว่า SMART NETCOM ของเรา เหนือกว่า THIN CLIENT โดยทั่วไป” 

 

ดูรายละเอียดระบบ


สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์